Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Tri Lễ _ Quế Phong _ Nghệ An
Điện thoại di động: 0384657999
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm Non Tri Lễ

 

          Trường Mầm non Tri Lễ  là trường công lập của một xã vùng sâu , vùng xa vùng kimh tế đặc biệt khó khăn có tổng điện tích tự nhiên là: 20,290,18 ha; Tổng số hộ trên địa bàn xã Tri Lễ  20.029 hộ; Tổng số khẩu: 10024 người, phân bố trên 33 thôn bản, dân số 75% dân tộc Thái, 18% dân tộc Hmông ,6%  dân tộc Khơ mú, 1% dân tộc kinh đời sống của nhân dân còn gặp rất  nhiều khó khăn, chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông, lâm nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 53,36%), đời sống văn hoá xã hội còn thấp. Giao thông đi lại còn khó khăn.Trường được thành lập từ năm 1998, khi đó có 5 điểm trường đặt tại Xóm Chợ , Yên Sơn , Bản Cắm , Bản Lằm và Bản Nóng  và 5 lớp học nằm rải rác tại các thôn bản, để thực hiện nâng cao tỷ lệ huy động trẻ mầm non trong độ tuổi đến trường nhà đã xây dựng kế hoạch phát triển trường lớp tăng các lớp mẫu giáo và các điểm trường . Đê thuận lợi cho việc đưa đón trẻ và hoạt động giáo dục của nhà trường, đến năm 2018 trường đã tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng  điểm trường chính trên thửa đất mới  3008m2  tại Xóm Chợ Xã Tri Lễ . Trường đã được đầu tư xây dựng ban đầu 1 dãy nhà hai tầng có 6 phòng học kiên cố, cho đến nay trường vẫn phải đặt  22 nhóm lớp trên 10 điểm trường, các điểm trường được bố trí giữa trung tâm các thôn bản thuận lợi cho việc đi lại của trẻ diện tích đất các điểm trường đã được cấp giấy quyền sử dụng đất. Năm học 2019 - 2020 cả 10 điểm trường có 565 cháu được chia thành 22 nhóm lớp trong đó có 21 lớp mẫu giáo  3 đến 5 tuổi,  1 nhóm trẻ 24- 36 tháng. Trường được bổ nhiệm 1 Hiệu trưởng, 2 Phó hiệu trưởng, 36 Giáo viên, 2 Nhân viên. Được sự quan tâm của cán bộ chính quyền địa phương, của phụ huynh và sự hỗ trợ của UBND Huyện, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục Đào tạo huyện, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng

đầy đủ và được hoàn thiện nâng cấp dần, đáp ứng được yêu cầu của các hoạt động giáo dục trong nhà trường, trường có 22 phòng học, có phòng làm việc Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, có khu bếp nấu ăn cho các cháu, có khu vệ sinh cho giáo viên, học sinh, có sân chơi diện tích khoảng 1200 m2 được bố trí khoa học, hợp lý, có bồn hoa cây cảnh tạo nên cảnh quan sư phạm của nhà trường rất thoáng mát đẹp mắt. Với sự nổ lực phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, đặc biệt của ban giám hiệu nhà trường trong những năm qua trường đã đạt được nhiều thành tích đáng được ghi nhận, Nhiều năm liền trường dược công nhận Tập thể lao động tiên tiến. Tổ chức Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc 4 năm liền. Chi bộ nhiều năm liên tục đạt “Trong sạch vững mạnh, vững mạnh tiêu biểu 5 năm năm liền”. Trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, tư cách đạo đức tốt. Lập trường chính trị vững vàng, nhiệt tình, có tâm huyết nghề nghiệp, có tình yêu thương đối với con trẻ, có năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trẻ đến trường ngày càng đông hơn, ngày càng ngoan, biết lễ phép, mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, thành thạo sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động...

           Để đáp ứng được sự tin yêu kỳ vọng ngày càng cao của phụ huynh, chính quyền địa phương, của các cấp lãnh đạo, tiến kịp cùng các đơn vị trường học của huyện thì nhà trường cần phải có những giải pháp hữu hiệu hơn, để không ngừng ngày càng đổi mới tự hoàn thiện mình. Tự đánh giá đối chiếu với các yêu cầu, tiêu chuẩn trường học Mầm non của Bộ giáo dục ban hành theo Thông tư số 19/2018/BGDĐT là việc làm hết sức quan trọng của một nhà trường, thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên, về công việc mình làm đã đạt được ở mức độ nào theo yêu cầu. Tự đánh giá nhìn thấy điểm  mạnh, điểm yếu. Từ đó đề ra các giải pháp cải tiến chất lượng phù hợp với mỗi cá nhân, phù hợp với từng tổ chức đoàn thể, tổ khối chuyên môn và nhà trường. Nhờ vậy mà định hướng đích phấn đấu rõ ràng cụ thể hơn. Nhà trường đã tự nhận thức được mục đích của việc tự đánh giá giúp nhà trường  có cái nhìn tổng thể về các hoạt động giáo dục của trường mình, xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường. Thông qua kết quả tự đánh giá giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên có trách nhiệm đối với chất lượng giáo dục, từ đó có động lực cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, có biện pháp khắc phục, cải tiến chất lượng hoạt động của nhà trường một cách có hiệu quả trong thời gian tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định, công tác quản lý nhà trường ngày càng đổi mới đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết